Hotline: 0941068156
Quảng cáo
Tin Nóng
  • Vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế

    Vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế

    Song song với phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh, việc đẩy mạnh phát triển kinh tế tạo đà hồi phục cho các doanh nghiệp cũng cần được phải được duy trì.

  • Tổng kim ngạch XNK nông nghiệp 7 tháng đạt gần 39,5 tỷ USD

    Tổng kim ngạch XNK nông nghiệp 7 tháng đạt gần 39,5 tỷ USD

    Các mặt hàng gạo, rau, sắn, tôm, gỗ và sản phẩm gỗ, quế, mây tre đều có giá trị xuất khẩu tăng so với cùng kỳ 2019. Hiện đã có 6 nhóm, mặt hàng xuất khẩu trên 1 tỷ USD, đứng đầu là sản phẩm gỗ với trên 6,5 tỷ USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2019.

  • Tín hiệu tích cực từ xuất khẩu rau quả

    Tín hiệu tích cực từ xuất khẩu rau quả

    Trong khi xuất khẩu (XK) rau, quả sang thị trường Trung Quốc 6 tháng đầu năm 2020 giảm mạnh, thì các thị trường khác lại đón những tín hiệu rất tích cực. Điển hình như thị trường Thái Lan tăng trưởng rất cao, tới hơn 230% so với cùng kỳ 2019.

  • Thoát nghèo từ trồng bí xanh theo tiêu chuẩn VietGAP

    Thoát nghèo từ trồng bí xanh theo tiêu chuẩn VietGAP

    Thời gian qua, với thu nhập cao hơn 10 lần so với nhiều cây trồng khác, cây bí xanh thơm ở huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn đang trở thành một trong những cây trồng chủ lực để thoát nghèo của người dân nơi đây. Bí xanh cũng là một đặc sản nằm trong chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm của địa phương.

  • Thoát nghèo nhờ nuôi ba ba gai ở Văn Chấn

    Thoát nghèo nhờ nuôi ba ba gai ở Văn Chấn

    Nhiều năm qua, phong trào nuôi thủy đặc sản ba ba ở huyện Văn Chấn và một số địa phương trong tỉnh Yên Bái đang phát triển mạnh. Để cung cấp con giống ổn định, có chất lượng, nhiều hộ nuôi ba ba ở Văn Chấn đã đầu tư mở rộng quy mô, xây dựng trang trại mỗi năm cho thu nhập hàng trăm tỷ đồng. Cũng từ đây, đã xuất hiện làng tỷ phú từ nuôi ba ba.

  • Xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam

    Xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam

    Thị trường sầu riêng tại Australia trị giá hàng triệu USD và Thương vụ Việt Nam tại Australia đã có nhiều chương trình để phát triển thương hiệu sầu riêng tại thị trường này.

  • Xuất khẩu giảm gần 90%, sầu riêng từ xa xỉ thành bình dân

    Xuất khẩu giảm gần 90%, sầu riêng từ xa xỉ thành bình dân

    Sầu riêng nay không còn là loại trái cây của nhà giàu như những năm trước mà ngày càng bình dân hơn do xuất khẩu giảm mạnh.

  • Hạt tiêu Việt Nam mắc kẹt tại Nepal: Gian nan đường về

    Hạt tiêu Việt Nam mắc kẹt tại Nepal: Gian nan đường về

    Gần 60 container hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu sang Nepal bị mắc kẹt hàng tháng trời tại cảng Nepal và biên giới Nepal - Ấn Độ do lệnh cấm nhập khẩu của Chính phủ Nepal; các doanh nghiệp cho biết mong muốn lớn nhất là đưa hàng về càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, đây là việc khó khăn và không dễ dàng.

  • Khát vọng của người H’Mông ở Lân Chiêu

    Khát vọng của người H’Mông ở Lân Chiêu

    Khoảng 20 năm về trước, bỏ lại sau lưng những triền đá tai mèo sắc nhọn, những thửa ruộng bậc thang nằm ở lưng chừng núi, hơn 20 hộ đồng bào H’Mông đã chuyển từ hai huyện Hà Quảng và Trà Lĩnh của tỉnh Cao Bằng về mảnh đất Lân Chiêu, thuộc xóm La Mạ, xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) lập nghiệp với khát vọng đổi đời. Vượt qua những gian nan ban đầu, đến nay, cuộc sống của người dân đã có nhiều thay đổi.

  • Niềm vui mía chục, nỗi lo mía nguyên liệu!

    Niềm vui mía chục, nỗi lo mía nguyên liệu!

    Những ngày này, người dân trồng mía chục (mía làm nước giải khát) ở Hậu Giang đang vào vụ thu hoạch rộ, với niềm vui phấn khởi. Trong khi đó, người trồng mía nguyên liệu thì lo lắng, vì giá bao tiêu của nhà máy đường đưa ra quá thấp. Có thể sẽ có thêm một vụ mía đắng.

  • Phát triển bền vững thương hiệu chè Phú Thọ

    Phát triển bền vững thương hiệu chè Phú Thọ

    Ðược coi là "cái nôi" của ngành chè Việt Nam, những năm qua, tỉnh Phú Thọ triển khai nhiều giải pháp phát triển cây chè theo hướng bền vững, chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm. Thương hiệu chè Phú Thọ từng bước được xây dựng, góp phần đưa chè trở thành cây mũi nhọn trong sản xuất nông nghiệp...

  • "Cú huých" cho chuỗi liên kết atiso

    LÂM ĐỒNG - Trong số 47 hồ sơ sản phẩm OCOP của các huyện, thành phố được Hội đồng OCOP tỉnh phân hạng toàn tỉnh có 2 sản phẩm xếp loại 5 sao chính là Trà Nhất Diệp Nguyên Hương và Ladoactiso Cao ống của Công ty Cổ phần Dược liệu Ladophar Lâm Đồng (Cty Ladophar). Đây sẽ là “cú huých” cho những người tham gia vào chuỗi liên kết atiso.

  • Chuyển biến từ các phong trào nông dân ở Đức Trọng

    Chuyển biến từ các phong trào nông dân ở Đức Trọng

    LÂM ĐỒNG - Hướng về cơ sở với phương châm lấy lợi ích kinh tế, quyền lợi thiết thực của nông dân làm động lực triển khai vận động, tuyên truyền, xây dựng và nhân rộng những nhân tố điển hình trên địa bàn, phong trào nông dân huyện Đức Trọng tiếp tục tạo sự chuyển biến rõ nét trên nhiều lĩnh vực.

  • Trái cây Việt Nam từng bước khẳng định thương hiệu

    Trái cây Việt Nam từng bước khẳng định thương hiệu

    Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, liên kết sản xuất, cấp mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu... đã và đang giúp nâng cao chất lượng, giá trị trái cây Việt Nam, khẳng định được thương hiệu, từng bước tiếp cận những thị trường khó tính trên thế giới. Hiện nay, ở nhiều địa phương, cây ăn quả đang trở thành cây trồng chủ lực, đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha/năm.

  • Hiệu quả từ trồng sen trên đất trũng Hà Nam

    Hiệu quả từ trồng sen trên đất trũng Hà Nam

    Những ngày hè nắng chói chang, về vùng đất chiêm trũng Hà Nam, chúng ta dễ dàng cảm nhận những cánh đồng sen rộng mênh mông, bát ngát hương thơm đang vào vụ thu hoạch.

  • Dịch bệnh tác động tiêu cực đến kinh tế địa phương

    Dịch bệnh tác động tiêu cực đến kinh tế địa phương

    Theo thống kê của UBND tỉnh Đăk Lăk, trong 6 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất, nhập khẩu của địa phương này giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2019, chỉ đạt khoảng 250 triệu USD, bằng 28,5% kế hoạch (giảm 16,7% so với cùng kỳ); kim ngạch nhập khẩu khoảng 19,5 triệu USD, đạt 21,67% kế hoạch (giảm 56,67%).