Hotline: 0941068156
Quảng cáo
Tin Nóng
  • Trồng cà phê theo cụm cảnh quan- Vừa nhàn, vừa lợi

    Trồng cà phê theo cụm cảnh quan- Vừa nhàn, vừa lợi

    Để đáp ứng yêu cầu về chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, cũng như góp phần bảo vệ môi trường, thích nghi với biến đổi khí hậu, từ năm 2018 đến nay, hàng ngàn hộ dân ở Đắk Lắk đã liên kết hình thành cụm cảnh quan cà phê bền vững. Nông dân không những được hỗ trợ thiết bị tưới tiết kiệm để ứng phó trong mùa khô, mà còn được hướng dẫn trồng các loại cây sinh cảnh dưới gốc giữ ẩm. Mô hình bước đầu mang lại hiệu quả khả quan.

  • Cơ hội lớn từ OCOP

    Cơ hội lớn từ OCOP

    Trải qua một chặng đường gần ba năm triển khai trên diện rộng, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của nhiều địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn, từng bước chuyển đổi sản xuất quy mô nhỏ sang sản xuất theo chuỗi giá trị khép kín. Song, để OCOP thật sự trở thành hướng đi hiệu quả trong phát triển kinh tế ở nông thôn, vẫn còn nhiều vướng mắc cần phải tháo gỡ, trong đó, điều cốt lõi chính là nhận thức.

  • Những cú hích cần thiết trong phát triển Đà Nẵng

    Những cú hích cần thiết trong phát triển Đà Nẵng

    Những năm gần đây, Đà Nẵng được đánh giá là có sự phát triển vượt bậc trong đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở, tạo không gian đô thị khang trang, phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Yếu tố này cũng thu hút nhiều nhà đầu tư chọn Đà Nẵng làm điểm dừng chân.

  • Lâm Hà (Lâm Đồng): Chương trình 135 góp phần làm thay đổi đời sống đồng bào DTTS

    Lâm Hà (Lâm Đồng): Chương trình 135 góp phần làm thay đổi đời sống đồng bào DTTS

    Sau 5 năm thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2016 - 2020, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, tạo tiền để cho các xã trên địa bàn Lâm Hà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người dân, đặc biệt là đối với đồng bào DTTS trên địa bàn. Nhờ đó, 100% xã, thị trấn trên địa huyện hoàn thành tiêu chí nông thôn mới.

  • Nhiều việc làm được tạo ra từ quá trình sản xuất sản phẩm OCOP

    Nhiều việc làm được tạo ra từ quá trình sản xuất sản phẩm OCOP

    Sau 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018- 2020 đã tạo ra cơ hội để vùng nông thôn liên kết, hợp tác sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm thế mạnh. Đặc biệt, quá trình sản xuất các sản phẩm OCOP đã góp phần tạo việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình nông thôn, vùng dân tộc thiểu số.

  • Đau đầu vì thiếu nhân công thu hoạch nông sản

    Đau đầu vì thiếu nhân công thu hoạch nông sản

    Hiện nay, trên địa bàn các tỉnh khu vực Tây Nguyên đang vào cao điểm thu hoạch hồ tiêu. Song nhiều nông hộ đứng ngồi không yên vì thiếu nhân công thu hoạch, gây ảnh hưởng đến chất lượng, sản phẩm và rủi ro đối với người trồng tiêu.

  • Phía sau những lá đơn xin thoát nghèo ở Mèo Vạc

    Phía sau những lá đơn xin thoát nghèo ở Mèo Vạc

    Dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với suy nghĩ “có sức lao động thì có thể vươn lên thoát nghèo, còn tư tưởng ỷ lại thì mãi nghèo từ đời này sang đời khác”, hai hộ dân tộc Mông ở xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã chủ động xin thoát nghèo. Hành động này cho thấy, sự thay đổi về nhận thức, lòng tự trọng, cũng như ý thức trách nhiệm nỗ lực vươn lên của đồng bào nơi đây.

  • Tín hiệu vui trong xuất khẩu rau quả

    Tín hiệu vui trong xuất khẩu rau quả

    Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hai tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước đạt khoảng 610 triệu USD, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2020. Với tín hiệu khả quan này, ngành hàng rau quả đang có nhiều hy vọng bứt phá mạnh mẽ trong cả năm 2021.

  • Tiếp tục tận dụng hiệu quả EVFTA

    Tiếp tục tận dụng hiệu quả EVFTA

    Các số liệu ấn tượng về tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường Liên hiệp châu Âu (EU) cho thấy doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã bước đầu tiếp cận và tận dụng tốt cơ hội đến từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA). Tuy nhiên, hiệp định này không phải "chìa khóa vạn năng" để hàng hóa Việt Nam có thể liên tục xuất khẩu ồ ạt sang thị trường tiềm năng nhưng cũng rất khó tính này. Ðể có thể tiếp tục thực thi hiệu quả EVFTA, Chính phủ, các bộ, ngành và nhất là cộng đồng DN còn rất nhiều việc phải làm.

  • Lai Châu: Tạo sinh kế cho người dân thoát nghèo

    Lai Châu: Tạo sinh kế cho người dân thoát nghèo

    Những năm gần đây, việc xây dựng và nhân rộng những mô hình phát triển sản xuất, tạo sinh kế cho người dân đã và đang mang lại hiệu quả quan trọng, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

  • Ninh Thuận phát triển nông nghiệp bền vững

    Ninh Thuận phát triển nông nghiệp bền vững

    Sản xuất nông nghiệp ở tỉnh Ninh Thuận gặp nhiều khó khăn do sự khắc nghiệt của thời tiết, nhất là tình trạng hạn hán diễn ra trên diện rộng và liên tục. Việc xây dựng các mô hình nông nghiệp bền vững ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật đã giúp địa phương tăng năng suất, chất lượng cây trồng và phát triển thủy sản.

  • Vẫn vướng ở khâu tiêu thụ sản phẩm

    Vẫn vướng ở khâu tiêu thụ sản phẩm

    Tháng 5-2018, Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt Chương trình “Mỗi xã (phường) một sản phẩm” - One commune, one product - (OCOP). Đáng chú ý là trong số 1.400 chủ thể có sản phẩm được công nhận OCOP, 38% là các hợp tác xã (HTX). Chương trình OCOP đang tạo điều kiện để HTX phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị. Tuy nhiên, không ít HTX dù có sản phẩm đạt chuẩn OCOP vẫn chưa thể tiếp cận các hệ thống phân phối để đến được với đông đảo người tiêu dùng (NTD).

  • Đến 2030, giá trị kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 8-10 tỷ USD

    Đến 2030, giá trị kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 8-10 tỷ USD

    Đến năm 2030, giá trị kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 8-10 tỷ USD; trong đó, tỷ trọng giá trị kim ngạch xuất khẩu sản phẩm rau quả chế biến đạt 30% trở lên; công suất chế biến rau quả đạt 2 triệu tấn sản phẩm/năm, gấp gần 2 lần so với năm 2020.

  • Phát triển thủy sản thành ngành kinh tế quan trọng của quốc gia

    Phát triển thủy sản thành ngành kinh tế quan trọng của quốc gia

    Đến năm 2030, phát triển thủy sản thành ngành kinh tế quan trọng của quốc gia, sản xuất hàng hóa lớn gắn với công nghiệp hóa - hiện đại hóa, phát triển bền vững và chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu; có cơ cấu và hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, năng suất, chất lượng, hiệu quả cao; có thương hiệu uy tín, khả năng cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

  • Cảnh báo 'cơn sốt' hồ tiêu

    Cảnh báo 'cơn sốt' hồ tiêu

    Xuất khẩu (XK) hồ tiêu trong tháng 2 vừa qua giảm gần 42% sản lượng so với cùng kỳ và giảm hơn 23% giá trị. Tuy nhiên giá thu mua trong nước lại có thời điểm tăng đến 26% so với cùng kỳ năm 2020.

  • Người tiên phong xây dựng sản phẩm OCOP ở Đăk Tờ Kan

    Người tiên phong xây dựng sản phẩm OCOP ở Đăk Tờ Kan

    “Gương mẫu, năng động, sâu sát với cơ sở, luôn tìm các hướng đi mới để giúp người dân trên địa bàn xã học tập, ứng dụng nhằm vươn lên thoát nghèo”, đó là lời nhận xét của ông Huỳnh Xuân Thắng, Chủ tịch UBND xã Đăk Tờ Kan (huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum) dành cho chị Y Var, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đăk Tờ Kan.