Hotline: 0941068156
Tin Nóng
  • Khó xây dựng nhà máy xử lý rác thải theo cụm, vì sao?

    Khó xây dựng nhà máy xử lý rác thải theo cụm, vì sao?

    Xây dựng các nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt góp phần giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường, nhưng hiện nay việc xác định vị trí xây dựng nhà máy gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

  • Phân loại rác tại nguồn 'vỡ trận', 'tài nguyên' rác bị bỏ rơi

    Phân loại rác tại nguồn 'vỡ trận', 'tài nguyên' rác bị bỏ rơi

    Hơn 10 năm trước, câu chuyện phân loại rác tại nguồn đã được nói đến, một số địa phương đã thực hiện việc phân loại này nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tái sử dụng nguồn thải nhưng đến nay vẫn chưa thể triển khai trên diện rộng, thậm chí nhiều địa phương đã quay trở lại con số 0. Thói quen khó đổi

  • Khí thải phương tiện giao thông: Nguyên nhân đầu bảng gây ô nhiễm không khí

    Khí thải phương tiện giao thông: Nguyên nhân đầu bảng gây ô nhiễm không khí

    Hà Nội có khoảng 2,5 triệu xe máy cũ nát và ước khoảng một lượng tương đương như thế phương tiện ở các địa phương khác đổ về. Sự không đảm bảo về tiêu chuẩn khí thải của những chiếc xe máy cũ đã và đang là nguyên nhân chính làm cho không khí bị ô nhiễm. Từ đầu năm tới nay, Hà Nội có gần 80 ngày không khí kém.

  • Quản lý chất thải tại các điểm sửa chữa ô tô, xe máy: Vấn đề còn bỏ ngõ

    Quản lý chất thải tại các điểm sửa chữa ô tô, xe máy: Vấn đề còn bỏ ngõ

    Theo Thông tư số 36/2015/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) về quản lý chất thải nguy hại thì dầu nhớt thải phát sinh từ các điểm sửa chữa ô tô, xe máy là chất thải nguy hại cần được thu gom, vận chuyển và xử lý theo đúng quy định... Tuy nhiên, hiện nay, công tác quản lý đối với nguồn chất thải nhỏ lẻ này vẫn chưa được các cơ quan chức năng giám sát, thực hiện một cách chặt chẽ.

  • Thiên tai và nhân họa

    Thiên tai và nhân họa

    Cách phòng, chống thiên tai tốt nhất chính là nhận thức và ý thức của con người. Không thể phát triển bằng mọi giá, đánh đổi thiên nhiên lấy phát triển, vì đó là phát triển không bền vững.

  • Bắc Cạn: Cần xử lý triệt để điểm ô nhiễm thuốc trừ sâu

    Bắc Cạn: Cần xử lý triệt để điểm ô nhiễm thuốc trừ sâu

    Sau khi được xác định ô nhiễm do tồn lưu hóa chất bảo vệ thực vật ở Bản Vén, xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông là đặc biệt nghiêm trọng, làm nhân dân bất an, tỉnh Bắc Cạn cần xử lý triệt để điểm ô nhiễm này nhằm làm cho môi trường trong lành, bảo vệ đời sống nhân dân.

  • Bão, lũ dồn dập: Nguy cơ từ hệ thống đê điều, hồ chứa xuống cấp

    Bão, lũ dồn dập: Nguy cơ từ hệ thống đê điều, hồ chứa xuống cấp

    Liên tiếp những cơn bão số 10, 11, 12, sắp tới là bão số 13 đã và đang gây hậu quả nghiêm trọng ở miền Trung, đặc biệt là lũ lụt xảy ra diện rộng. Năm nào cũng vậy, sau bão là lũ trong khi những số liệu từ Bộ NNPTNT cho thấy hệ thống đê điều, hồ chứa đang xuống cấp nghiêm trọng.

  • Phát thải khí tự nhiên sẽ làm thâm hụt ngân sách cácbon ở mức hiện tại

    Phát thải khí tự nhiên sẽ làm thâm hụt ngân sách cácbon ở mức hiện tại

    Theo một nghiên cứu lớn mới đây, chính phủ các nước đã đánh giá thấp lượng phát thải mêtan từ khí đốt và phải giảm dần lượng nhiên liệu hóa thạch cùng với than và dầu vào năm 2035 để theo đuổi các mục tiêu về khí hậu ở Paris.

  • Bảo vệ rừng để hạn chế lũ ống, lũ quét

    Bảo vệ rừng để hạn chế lũ ống, lũ quét

    Những trận lũ ống, lũ quét ở các tỉnh miền núi phía bắc và Bắc Trung Bộ trong những ngày tháng 10 vừa qua đã gây thiệt hại lớn về người và của.

  • Khí thải phương tiện giao thông: Nguyên nhân đầu bảng gây ô nhiễm không khí

    Khí thải phương tiện giao thông: Nguyên nhân đầu bảng gây ô nhiễm không khí

    Hà Nội có khoảng 2,5 triệu xe máy cũ nát và ước khoảng một lượng tương đương như thế phương tiện ở các địa phương khác đổ về. Sự không đảm bảo về tiêu chuẩn khí thải của những chiếc xe máy cũ đã và đang là nguyên nhân chính làm cho không khí bị ô nhiễm. Từ đầu năm tới nay, Hà Nội có gần 80 ngày không khí kém.

  • Hãng Audi thu hồi 5.000 ô tô chạy bằng dầu diesel để sửa chữa phần mềm kiểm soát khí thải

    Hãng Audi thu hồi 5.000 ô tô chạy bằng dầu diesel để sửa chữa phần mềm kiểm soát khí thải

    Hãng sản xuất ô tô Audi của Đức đang thu hồi gần 5.000 chiếc ô tô ở châu Âu để sửa chữa phần mềm sau khi phát hiện chúng thải ra quá nhiều ôxít nitơ, loại khí gây ô nhiễm mà Tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen (công ty mẹ của Audi) che giấu các nhà điều tra Mỹ trong vụ bê bối "dieselgate" hồi năm 2015.

  • Cá chết tại Quảng Ngãi do nhiễm vi khuẩn Aeromonas spp

    Cá chết tại Quảng Ngãi do nhiễm vi khuẩn Aeromonas spp

    Ngày 1/11, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Ngãi thông tin, theo phiếu trả lời kết quả xét nghiệm số 280/TLKQ-TYV4-TH từ Chi cục Thú y vùng IV Đà Nẵng gửi về, nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt tại hồ nuôi cá của bà Đỗ Thị Vân, thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi là do vi khuẩn Aeromonas spp (kết quả dương tính).

  • Xem xét việc nhận chìm 439.000m³ bùn thải xuống biển Quy Nhơn

    Xem xét việc nhận chìm 439.000m³ bùn thải xuống biển Quy Nhơn

    Tỉnh Bình Định đang chỉ đạo các cơ quan chức năng thành lập hội đồng kiểm tra, thẩm định để xem xét thực hiện cấp phép nhận chìm 439.000m³ bùn thải nạo vét, duy tu luồng hàng hải xuống biển Quy Nhơn.

  • TP.HCM phát thải khí nhà kính bằng cả New Zealand

    TP.HCM phát thải khí nhà kính bằng cả New Zealand

    Lần đầu tiên việc kiểm kê lượng phát thải khí nhà kính được thực hiện tại TP.HCM, theo đó thành phố thải ra khí nhà kính nhiều nhất nước.

  • Ninh Bình: Cụm công nghiệp công nghệ sạch “quên” bảo vệ môi trường!

    Ninh Bình: Cụm công nghiệp công nghệ sạch “quên” bảo vệ môi trường!

    Cụm công nghiệp Gia Phú và Gia Vân (Ninh Bình) được cấp phép đầu tư xây dựng công nghiệp công nghệ sạch, tuy nhiên chủ đầu tư hai dự án này lại “quên” lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, ngang nhiên xây dựng dự án khi chưa đầy đủ các quy định của pháp luật.

  •  Nan giải xóa các lò gạch thủ công ở Quảng Ngãi

    Nan giải xóa các lò gạch thủ công ở Quảng Ngãi

    Dù gây ô nhiễm môi trường và tác động xấu đến đời sống người dân sống xung quanh do khói bụi, tiếng ồn, mùi hôi và nguy cơ cháy nổ, nhưng việc xóa bỏ các lò gạch thủ công vẫn đang là vấn đề nan giải đối với chính quyền các cấp tỉnh Quảng Ngãi.