Với mục tiêu xây dựng thượng hiệu quả táo sạch để nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường, khoảng một năm qua, nhiều nông dân tại Ninh Thuận đã bỏ vốn làm “nhà lưới” bao phủ cả vườn táo để ngăn chặn con ruồi vàng đục thủng quả táo vào thời điểm táo chín. Nhờ đó, thương hiệu táo sạch Ninh Thuận đã và đang hấp dẫn thị trường.
Qua thực tế áp dụng công nghệ nhà kính Nhật Bản vào sản xuất dưa lưới, anh Vương thấy có nhiều ưu điểm vượt trội và độ bền màng phủ cao hơn so với một số công nghệ nhà kính khác; hơn nữa rất thông thoáng...
Đang làm việc trong cơ quan nhà nước với mức lương ổn định, kỹ sư giao thông Đào Ngọc Sơn xin nghỉ việc ra ngoài thành lập công ty cổ phần xây dựng, rồi lại rẽ ngang sang trồng rau thủy canh. Giờ đây, mỗi lứa rau thủy canh bán ra thị trường, anh Sơn nhẹ nhàng “bỏ túi” hơn 60 triệu đồng.
Mong muốn có nông sản sạch đến với người tiêu dùng, anh Nguyễn Văn Thiện - nhà nông (41 tuổi) thôn Bình Minh, xã Quế Nham, huyệnTân Yên (Bắc Giang) đã đầu tư hẳn nhà lưới trồng rau, củ quả. Người địa phương nói vui, anh Thiện trồng theo kiểu "nhốt" rau, củ quả trong nhà lưới.
Được công nhận nhãn hiệu hàng hoá năm 2011, ớt trở thành một sản phẩm đặc thù của huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.
10:45 14-03-2017
14:02 02-12-2016
13:22 26-02-2017
14:05 09-05-2017
15:10 09-02-2017