Hotline: 0941068156
Quảng cáo
Tin Nóng
  • Hàng Việt phải cạnh tranh bằng tiêu chuẩn quốc tế

    “Cần thoát khỏi khái niệm hàng nội, phải xem hàng Việt cũng là hàng quốc tế thì mới dễ dàng cạnh tranh trong thời buổi hội nhập được. Nghĩa là, ngoài đặc tính, mẫu mã, bao bì,… đòi hỏi chất lượng sản phẩm phải áp dụng theo chuẩn quốc tế” - bà Nguyễn Phi Vân, Cố vấn về nhượng quyền Chính phủ Malaysia,  đề ra yêu cầu cho sản phẩm trong nước.

  • Quảng Trị: Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh về TN&MT

    Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường (TN&MT) cùng với những giải pháp hữu hiệu bảo vệ TN&MT và phát triển bền vững đã giúp các hoạt động của ngành TN&MT Quảng Trị có nhiều đột phá

  • Cơ hội và lợi thế cạnh tranh

    Theo khuyến cáo của các chuyên gia kinh tế, cơ hội cũng như thách thức từ CPTPP đang đến gần, doanh nghiệp (DN) cần tìm hiểu các cam kết, chủ động xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp.

  • Giải bài toán cạnh tranh cho xăng E5-RON 92

    Tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, toàn bộ 534 địa điểm, cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đã ngưng kinh doanh xăng A92 và chuyển đổi sang xăng E5-RON 92.

  • Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Nâng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

    Năng lực sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của DN Việt Nam tăng lên đáng kể và các DN Việt Nam cũng đã có sự kết nối với các đối tác trên thị trường thế giới, đặc biệt là thị trường châu Âu – đó là nhận định của giới chuyên gia tại Hội thảo Tổng kết 3 năm thực hiện Dự án “Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam hướng tới thị trường Châu Âu” được tổ chức mới đây tại Hà Nội.

  • Doanh nghiệp giấy cạnh tranh khốc liệt

    Thị trường giấy trong nước vẫn còn dư địa lớn để các doanh nghiệp (DN) nước ngoài rót vốn đầu tư, nâng công suất hoạt động. Tuy nhiên, “sân chơi” của ngành giấy sẽ thuộc về các DN lớn, có sự đầu tư bài bản (nhất là khối ngoại). Các DN giấy trong nước vẫn tiếp tục phát triển nhưng chiếm lĩnh thị trường cấp thấp hơn, lép vế hơn.

  • Hàng Việt cạnh tranh vào kênh phân phối hiện đại

    Hàng Việt sẽ phải đối diện với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn khi làn sóng hội nhập đang tràn vào ngày càng mạnh mẽ. Làm sao để giữ vững thị phần và nâng sức cạnh tranh, vấn đề này đã được các chuyên gia đưa ra mổ xẻ tại buổi tọa đàm trực tuyến “Hàng Việt trong cuộc cạnh tranh vào kênh phân phối hiện đại” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức ngày 26/4.

  • Xuất khẩu nông lâm thủy sản đang bị cạnh tranh gay gắt

    Theo Bộ Công Thương, 2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông, lâm, thủy sản ước đạt 3,2 tỉ USD, tăng 9,9% so với cùng kỳ và chiếm tỉ trọng 11,4% tổng kim ngạch xuất khẩu.

  • Ngành thủy sản: Giảm sức cạnh tranh vì phí

    Sau gần hai tháng thực hiện thông tư quy định về phí trong lĩnh vực nông nghiệp, hàng loạt doanh nghiệp (DN) chế biến và xuất khẩu thủy sản đang lo ngại chi phí tăng cao đột biến sẽ khiến hàng Việt Nam suy giảm sức cạnh tranh trên thị trường.

  • Xuất khẩu thủy sản kỳ vọng ngưỡng 7,4 tỷ USD trong năm 2017

    Trong năm 2017, xuất khẩu thủy sản sẽ gặp không ít khó khăn về thị trường, áp lực cạnh tranh lớn và còn nhiều bất cập từ nội tại ngành. Tuy nhiên, xuất khẩu thủy sản nhiều khả năng sẽ đạt 7,4 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2016.