Hotline: 0941068156
Quảng cáo
Tin Nóng

Những loại thực phẩm nên sử dụng vào mùa mưa bão

19 Tháng Tám 2019 6:00:00 SA

Moitruong24h - Mùa mưa bão là thời điểm dễ gây ra ho, cảm lạnh, tiêu chảy và cúm cho con người. Để tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa các bệnh thường gặp trong mùa mưa bão hiệu quả, nên sử dụng thường xuyên các loại thực phẩm sau:

Hạt tiêu: Có tính cay, nóng giúp làm ấm hệ tiêu hóa và cơ thể nhanh chóng. Đặc biệt, trong hạt tiêu còn chứa nhiều chất piperine, nó là một hợp chất giúp giảm đau, sốt một cách hiệu quả. Vào mùa mưa, để tăng khả năng chống lạnh, nhất là phòng bệnh cho cho người dễ bị lạnh, cơ thể yếu, nên thường xuyên sử dụng hạt tiêu trong thực đơn nấu ăn hằng ngày.

Tỏi: Giàu chất chống ôxy hóa, giúp tăng cường tính miễn dịch. Sử dụng tỏi hằng ngày giúp dự phòng cảm cúm và các bệnh do vi khuẩn, vi rút gây ra. Việc ăn tỏi sống mỗi ngày giúp giảm 63% nguy cơ bị cảm cúm. Bên cạnh đó, ăn tỏi còn giúp rút ngắn 70% thời gian bị cảm, cho phép người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Trà gừng: Nghiền một ít gừng tươi vào cốc nước ấm và vắt vào một quả chanh, trộn thêm 1 thìa mật ong. Đây là liều bổ sung tăng cường miễn dịch hằng ngày cho sức khỏe.

Sữa chua: Trong sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi cho sức khỏe, khi đi vào cơ thể, nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày cùng nhiều bệnh về đường tiêu hóa khác. Ăn sữa chua thường xuyên, hệ tiêu hóa sẽ khỏe mạnh suốt mùa mưa bão.

Nấm: Một số loại nấm quen thuộc như nấm rơm, nấm mỡ, nấm hương khi ăn thường kích thích cơ thể sản sinh ra chất interferon, một chất có tác dụng nhận diện các loại vi khuẩn, vi trùng xâm nhập vào cơ thể và tiêu diệt chúng dễ dàng. Để tăng cường hệ miễn dịch, diệt khuẩn tối ưu nên bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể từ nấm.

Kiwi: Là loại quả có lượng vitamin C rất dồi dào, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, cung cấp nhiều năng lượng, phòng ngừa các bệnh thường gặp vào mùa mưa cực hiệu quả. Ăn nhiều kiwi cũng giúp làn da căng tràn, khỏe đẹp, trắng sáng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

DN/theo HNM

  • Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luân