Hotline: 0941068156
Tin Nóng
  • Giá trái cây ngoại nhập 'nhảy múa'

    Giá trái cây ngoại nhập 'nhảy múa'

    Hiện trái cây ngoại vẫn đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường, cho dù giá khá đắt so với trái cây nội cùng chủng loại. Không có chuẩn giá nào cho trái cây nhập ngoại, các chủ cửa hàng mặc sức “hét” giá.

  • Chỉ dẫn địa lý cho cà-phê Ðác Lắc

    Chỉ dẫn địa lý cho cà-phê Ðác Lắc

    Với diện tích hơn 200 nghìn héc-ta, cho sản lượng hằng năm gần 450 nghìn tấn cà-phê nhân, Ðác Lắc là tỉnh sản xuất cà-phê hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên để nâng cao lợi thế cạnh tranh, cũng như bảo hộ sản phẩm địa phương, Ðác Lắc cần quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý "Cà-phê Buôn Ma Thuột".

  • Hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng

    Hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng

    Tăng trưởng kinh tế trong ngắn hạn sẽ có những trở ngại nhất định khi tổng cầu phục hồi chậm. Theo nhìn nhận của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, từ nay đến cuối năm, tiêu dùng có thể được đẩy mạnh nhờ tốc độ lạm phát giảm, qua đó cải thiện sức mua của người dân và tín dụng tiêu dùng tăng trưởng tốt.

  • Liên kết để bứt phá

    Liên kết để bứt phá

    Chính phủ đang rất nỗ lực trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng DN Việt. Theo đánh giá của giới chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh hiện nay, thay đổi môi trường kinh doanh, thể chế kinh doanh theo cơ chế thị trường cũng như thay đổi cung cách quản lý theo yêu cầu của hội nhập kinh tế quốc tế sẽ là những yếu tố quyết định để thúc đẩy nâng cao năng lực cho cộng đồng DN.

  • Hỗ trợ đất ở, đất sản xuất cho hộ dân tộc thiểu số

    Hỗ trợ đất ở, đất sản xuất cho hộ dân tộc thiểu số

    Thực hiện Quyết định số 755/QĐ-TTg ngày 20-5-2013 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn đặc biệt khó khăn, tỉnh Ninh Thuận đang hết sức nỗ lực, kịp thời có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, từng bước giúp đồng bào DTTS sớm ổn định cuộc sống.

  • Đồ gỗ Việt tìm đường vào EU

    Đồ gỗ Việt tìm đường vào EU

    Khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam khi đưa hàng hóa vào thị trường EU chính là tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa. Hy vọng, thời gian tới những sản phẩm đồ gỗ Việt Nam sẽ là “chìa khóa” mở cửa thị trường EU- ông Gellert Horvath, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (Eurocham) bày tỏ kỳ vọng.

  • Tạo đà cho nông nghiệp cất cánh

    Tạo đà cho nông nghiệp cất cánh

    Là một trong 3 huyện có thế mạnh về kinh tế của tỉnh phên dậu Hà Giang, với nhiều đặc sản, trong chủ trương tái cấu trúc ngành nông nghiệp, Bắc Quang đã xác định trọng tâm vào lĩnh vưc này. Và việc chú ý đầu tư cho các sản phẩm chủ lực có thế mạnh, huyện đã tạo đà cho nông nghiệp “cất cánh” trong thời gian gần đây.

  • Phát triển chuỗi sản xuất động vật, sản phẩm động vật để xuất khẩu

    Phát triển chuỗi sản xuất động vật, sản phẩm động vật để xuất khẩu

    Hiện Bộ NNPTNT đang xây dựng đề án “Phát triển chuỗi sản xuất động vật, sản phẩm động vật để xuất khẩu”.

  • Sụt giảm mạnh sản lượng điều

    Sụt giảm mạnh sản lượng điều

    Do thời tiết bất thường đã làm sản lượng điều năm 2017 giảm 17% (tương đương 50.000 tấn) so với cùng kỳ năm 2016 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến nguyên liệu điều phục vụ cho chế biến xuất khẩu.

  • Phát triển chuỗi sản xuất động vật, sản phẩm động vật để xuất khẩu

    Phát triển chuỗi sản xuất động vật, sản phẩm động vật để xuất khẩu

    Hiện Bộ NNPTNT đang xây dựng đề án “Phát triển chuỗi sản xuất động vật, sản phẩm động vật để xuất khẩu”.

  • Nghịch lý thực phẩm sạch

    Nghịch lý thực phẩm sạch

    Trong khi người tiêu dùng hàng ngày hàng giờ đang lo lắng với vấn nạn thực phẩm bẩn, thì có một thực tế đang diễn ra là thực phẩm sạch phần lớn lại được xuất ra nước ngoài.

  • 67% người tiêu dùng dành tiền để mua sản phẩm tươi sống

    67% người tiêu dùng dành tiền để mua sản phẩm tươi sống

    Báo cáo mới nhất về xu hướng mua hàng do Nielsen công bố cho thấy, nhu yếu phẩm hàng ngày và mua sắm để giải trí vẫn là hai mục đích lớn nhất của đa số người tiêu dùng Việt Nam khi đi mua sắm.

  • Mù mờ thông tin hàng hóa

    Mù mờ thông tin hàng hóa

    Nhằm tạo thuận lợi hóa thương mại, hiện các nước không ngừng đẩy mạnh hoạt động xác định trước những thông tin liên quan đến hàng hóa. Tuy nhiên tại Việt Nam, việc thực hiện quy trình xác định trước vẫn vướng mắc và chưa thật sự mang lại hiệu quả cao trong thông quan hàng hóa.

  • Tiếp tục gỡ khó cho doanh nghiệp

    Tiếp tục gỡ khó cho doanh nghiệp

    Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 26/CT-TTg về tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 theo tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp.

  • Kiểm soát chặt hàng nhập khẩu

    Kiểm soát chặt hàng nhập khẩu

    Hiện nay trên thế giới, các biện pháp phòng vệ thương mại được xem là công cụ hiệu quả nhằm giảm áp lực hàng nhập khẩu đối với các ngành sản xuất trong nước. Ở nước ta, Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu các đơn vị kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu các mặt hàng mà trong nước sản xuất được. Đây được xem như động thái bảo vệ hàng nội trước sự lấn át của hàng ngoại. Nhưng, việc “siết” hàng nhập liệu có khả thi?

  • Thị trường bán lẻ: Cuộc đua nóng từng ngày

    Thị trường bán lẻ: Cuộc đua nóng từng ngày

    Trong vòng 4 năm trở lại đây, thị trường bán lẻ Việt Nam xuất hiện hàng loạt các đại gia bán lẻ ngoại. Những cái tên Lotte, Aeon, Emart... đã không còn xa lạ. Và ngay trong tháng 6 này, một đại gia nữa cũng chính thức“ghi danh” vào danh sách những tập đoàn bán lẻ lớn, bước chân vào thị trường Việt Nam với cái tên 7-Eleven.