Hotline: 0941068156
Quảng cáo
Tin Nóng
  • Độc đáo Gành Yến -

    Độc đáo Gành Yến - "thủy cung trên cạn"

    Cứ mỗi khi thủy triều rút xuống, những rạn san hô lại hiện ra, xếp chồng lên nhau với đa chủng loại, đa màu sắc, tựa như một "thủy cung trên cạn” làm say lòng du khách khi đến với Gành Yến, thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).

  • Tăng liên kết để kích cầu du lịch Thủ đô

    Tăng liên kết để kích cầu du lịch Thủ đô

    Du lịch Thủ đô đang từng bước thực hiện kế hoạch kích cầu nhằm khắc phục sự suy giảm lượng khách do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đồng thời hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Để hoạt động kích cầu đạt hiệu quả, bên cạnh nâng cao chất lượng điểm đến, hình thành sản phẩm du lịch mới, Hà Nội còn đẩy mạnh liên kết du lịch với các địa phương khác.

  • Đa dạng mô hình kích cầu du lịch tại Kon Plông

    Đa dạng mô hình kích cầu du lịch tại Kon Plông

    Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta cơ bản được đẩy lùi, bước vào “trạng thái bình thường mới”, kích cầu tăng trưởng, phát triển du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu của huyện Kon Plông (Kon Tum) nhằm góp phần phục hồi phát triển kinh tế “hậu dịch bệnh Covid-19”.

  • Du lịch cộng đồng ở Hà Nội

    Du lịch cộng đồng ở Hà Nội

    Với sự hỗ trợ của ngành du lịch và chính quyền các địa phương, trên địa bàn Hà Nội đã hình thành nhiều điểm du lịch cộng đồng nổi tiếng như: Làng cổ Đường Lâm, làng gốm Bát Tràng, làng rối nước Đào Thục... Qua đó, khai thác các giá trị văn hóa, lối sống, ẩm thực... của cộng đồng dân cư. Các mô hình này do chính người dân địa phương thực hiện và thụ hưởng lợi ích. Tuy nhiên, để du lịch cộng đồng “cất cánh”, thành phố cần đầu tư bài bản, nhất là hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng du lịch.

  • Năm Du lịch Quốc gia 2021 vẫn có chủ đề

    Năm Du lịch Quốc gia 2021 vẫn có chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm"

    Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 4494/VPCP-KGVX gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND tỉnh Ninh Bình về việc đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2021. Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với kiến nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc giao UBND tỉnh Ninh Bình là địa phương tiếp tục phát động Năm Du lịch Quốc gia 2021.

  • Tuyên Quang tăng cường các giải pháp kích cầu du lịch

    Tuyên Quang tăng cường các giải pháp kích cầu du lịch

    Tỉnh Tuyên Quang được đánh giá có nhiều tiềm năng, lợi thế du lịch đặc trưng và đang là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn với các loại hình du lịch phong phú như: Du lịch lịch sử - văn hóa, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh.

  • Xây dựng các kịch bản để đón khách quốc tế

    Xây dựng các kịch bản để đón khách quốc tế

    Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, đang xây dựng các kịch bản để đón khách quốc tế khi được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

  • Chung tay phục hồi thị trường du lịch

    Chung tay phục hồi thị trường du lịch

    Mảnh đất miền Trung đầy nắng gió khắc nghiệt nhưng lại có nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, đa dạng. Làm thế nào để phục hồi ngành Du lịch hậu dịch Covid-19 là bài toán cần sớm có lời giải.

  • Đà Lạt đẩy mạnh các tour du lịch canh nông, khám phá núi rừng

    Đà Lạt đẩy mạnh các tour du lịch canh nông, khám phá núi rừng

    Các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn TP Đà Lạt đang đẩy mạnh các tour hướng tới du lịch canh nông, khám phá không gian núi rừng (trekking), cắm trại - dã ngoại và được nhiều du khách hưởng ứng.

  • Xây dựng du lịch gắn với văn hóa bản địa

    Xây dựng du lịch gắn với văn hóa bản địa

    Trước sự bùng nổ mạnh mẽ của hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cũng như xu hướng mở rộng ra ngoại ô, vùng phụ cận, xã Tà Nung đang hướng đến xây dựng nền tảng du lịch bền vững dựa trên những yếu tố văn hóa bản địa và con người.

  • Kinh nghiệm sinh tồn khi du lịch

    Kinh nghiệm sinh tồn khi du lịch

    Du khách cần trang bị một số kỹ năng và vật dụng sau đây để giữ an toàn dù tới bất cứ đâu.

  • Chuẩn bị để đón đầu thị trường khách du lịch quốc tế

    Chuẩn bị để đón đầu thị trường khách du lịch quốc tế

    Ðể có thể mở cửa đón khách du lịch quốc tế phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan. Theo các nhà quản lý và hoạt động du lịch, ngay từ lúc này, Việt Nam cần xây dựng một chiến lược tổng thể và có kế hoạch hành động ngay để đón đầu thị trường khách quan trọng này.

  • Chu du biển đảo “xứ trầm hương”

    Chu du biển đảo “xứ trầm hương”

    Khi tàu cao tốc vượt sóng ra vịnh Nha Trang, 19 hòn đảo lớn, nhỏ nằm rải rác lần lượt hiện ra trước mắt. Hòn Tre, Hòn Miễu, Hòn Tằm, Hòn Một, Hòn Mun…, mỗi tên nói lên một một dấu ấn riêng, góp nên bức tranh đa sắc của biển đảo “xứ trầm hương”.

  • Nhiều địa phương nỗ lực phục hồi du lịch

    Nhiều địa phương nỗ lực phục hồi du lịch

    Hiện nay, khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, nhiều địa phương nỗ lực thực hiện các giải pháp phục hồi du lịch như tập trung thu hút khách du lịch nội địa, liên kết với các địa phương trong nước, giảm giá các tour cho du khách…

  • TP Hồ Chí Minh làm mới sản phẩm du lịch để hút khách nội địa

    TP Hồ Chí Minh làm mới sản phẩm du lịch để hút khách nội địa

    TP Hồ Chí Minh thu hút du khách đến thành phố sau mùa dịch bệnh COVID-19 bằng hàng loạt sản phẩm du lịch được làm mới theo cách "vừa quen vừa lạ", đồng thời triển khai hàng loạt gói kích cầu để khôi phục nhanh ngành du lịch trong trạng thái bình thường mới.

  • Việt Nam trong cuộc đua hồi sinh du lịch

    Việt Nam trong cuộc đua hồi sinh du lịch

    Báo Straits Times (Singapore), SCMP (Hong Kong)… nhận định Việt Nam đi trước các đối thủ trong khu vực khi sớm phục hồi du lịch.