Hotline: 0941068156
Quảng cáo
Tin Nóng
  • Ninh Bình: Đón cơ hội từ Năm Du lịch quốc gia 2021

    Ninh Bình: Đón cơ hội từ Năm Du lịch quốc gia 2021

    Năm Du lịch quốc gia 2021 là cơ hội để Ninh Bình tiếp tục phát triển du lịch nói riêng, phát triển kinh tế-xã hội nói chung.

  • Năm Du lịch Quốc gia 2021 là cơ hội để du lịch bứt phá

    Năm Du lịch Quốc gia 2021 là cơ hội để du lịch bứt phá

    Trong điều kiện đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt trong nước, sau một năm 2020 bị trì hoãn, Ninh Bình tiếp tục là nơi đăng cai các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2021 với tên gọi “Năm Du lịch Quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình” gắn với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm”.

  • 3 kịch bản phục hồi, phát triển du lịch Thừa Thiên-Huế

    3 kịch bản phục hồi, phát triển du lịch Thừa Thiên-Huế

    Trong năm 2021, ngành du lịch Thừa Thiên-Huế sẽ triển khai các giải pháp phục hồi và cơ cấu lại ngành, nhất là thị trường khách du lịch, sản phẩm du lịch, đồng thời xây dựng chiến lược dài hạn, đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá với nhiều hình thức mới.

  • Du lịch Việt Nam: Lách “khe cửa hẹp” để “chuyển mình”

    Du lịch Việt Nam: Lách “khe cửa hẹp” để “chuyển mình”

    11 năm kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2009, ngành du lịch Việt Nam lại đứng trước thách thức chưa từng có. Để vượt qua và phát triển bền vững trong tương lai, du lịch Việt Nam cần có một “cú hích” quy mô lớn. Nhìn vào tín hiệu từ những giải thưởng và con số cuối năm 2020, có thể thấy, du lịch Việt Nam đã có một “cú lách khe cửa hẹp” đầy ấn tượng.

  • Nhiều địa phương chú trọng phát triển du lịch cộng đồng

    Nhiều địa phương chú trọng phát triển du lịch cộng đồng

    Du lịch cộng đồng là hình thức kinh doanh du lịch dựa trên tài nguyên thiên nhiên, đặc điểm văn hóa địa phương để phát triển du lịch. Trong đó đề cao vai trò của người dân bản địa tham gia kinh doanh, quảng bá hình ảnh điểm đến, cung cấp dịch vụ du lịch mang tính đặc trưng.

  • Du lịch Bình Định: Tạo điểm nhấn bằng sự khác biệt

    Du lịch Bình Định: Tạo điểm nhấn bằng sự khác biệt

    Nằm ở khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, Bình Định sở hữu đường bờ biển dài cùng điều kiện khí hậu lý tưởng, nhiệt độ trung bình quanh năm ấm áp nên rất thuận lợi để phát triển loại hình du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng... Với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm du lịch ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Bình Định xác định tạo điểm nhấn cho các sản phẩm bằng sự khác biệt để thu hút khách.

  • Nhiều loại hình du lịch độc, lạ sẽ

    Nhiều loại hình du lịch độc, lạ sẽ "lên ngôi" trong năm 2021

    Năm 2021, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Thủ đô nói riêng xác định thị trường nội địa vẫn là chủ yếu. Để thực hiện việc thu hút khách nội, nhiều địa phương, đơn vị đã thay đổi tư duy, xây dựng nhiều sản phẩm mới, hướng tới những tour độc, lạ để thu hút khách trong nước.

  • Lan tỏa di sản văn hóa Cần Thơ

    Lan tỏa di sản văn hóa Cần Thơ

    Di sản văn hóa luôn là nguồn tài nguyên quý, góp phần làm nên thương hiệu, hình ảnh của mỗi quốc gia, địa phương. TP Cần Thơ, vùng đất giàu bản sắc truyền thống và di sản văn hóa, đã khai thác tốt tài nguyên này trong quảng bá hình ảnh địa phương, tạo thành sản phẩm du lịch đặc thù. Đây cũng là một trong những cách làm hay trong hoạt động ngoại giao văn hóa ở Cần Thơ.

  • Ða dạng hóa các sản phẩm du lịch

    Ða dạng hóa các sản phẩm du lịch

    Phát huy thế mạnh, tiềm năng về du lịch cộng đồng, sinh thái, homestay, ngành Du lịch quận Cái Răng phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, tạo liên kết, hợp tác, cung cấp các chuỗi sản phẩm hấp dẫn, thu hút du khách. Qua đó cho thấy Nghị quyết số 03-NQ/QU của Quận ủy Cái Răng về “Phát triển du lịch trên địa bàn quận Cái Răng, giai đoạn 2016-2020” (NQ03) đã góp phần làm thay đổi nhận thức và tư duy của xã hội về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận.

  • Du lịch Cà Mau đổi mới

    Du lịch Cà Mau đổi mới

    Trong bối cảnh ngành công nghiệp không khói chịu nhiều thiệt hại do dịch COVID-19, du lịch Cà Mau đã chuyển đổi mạnh mẽ khi khai thác những sản phẩm đậm bản sắc, thu hút sự quan tâm của du khách.

  • Tạo đà để đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch

    Tạo đà để đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch

    Kết quả kích cầu trong năm 2020 mang lại những kinh nghiệm quý để tiếp tục triển khai các chương trình kích cầu trong năm 2021, tạo đà để đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

  • Hà Nội: Tăng cường sản phẩm du lịch mới dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

    Hà Nội: Tăng cường sản phẩm du lịch mới dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

    Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản báo cáo UBND thành phố về công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

  • Xứ sở của những ngôi chùa tháp

    Xứ sở của những ngôi chùa tháp

    Sóc Trăng là xứ sở của những ngôi chùa tháp, nơi tập trung nhiều công trình kiến trúc tôn giáo của người Khmer với những nét đặc trưng không thể trộn lẫn.

  • Phát huy thế mạnh nổi trội để nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam

    Phát huy thế mạnh nổi trội để nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam

    Thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiến hành các giải pháp để tập trung cải thiện các điểm yếu về khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam; phát huy các điểm mạnh nổi trội; tiếp tục cải thiện các nhóm chỉ số quan trọng trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến phát triển du lịch.

  • Du lịch Việt Nam

    Du lịch Việt Nam "vượt bão", kỳ vọng sớm phục hồi

    Du lịch Việt Nam đã bước qua một năm đầy thách thức, gian nan vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bị "đóng băng" rồi nỗ lực "phá băng", ngành Du lịch đã chèo chống vượt qua khủng hoảng. Trước khó khăn, thách thức đã được định hình rõ hơn, năm 2021, du lịch Việt Nam xác định rõ mục tiêu để chủ động kế hoạch sớm phục hồi.

  • Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch trong năm 2021

    Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch trong năm 2021

    Theo thông tin từ Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, năm 2021, tỉnh này đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách, với tổng thu từ du lịch đạt 20.000 tỷ đồng.