Hotline: 0941068156
Quảng cáo
Tin Nóng

Đóng cửa trường học có thể khiến tăng trưởng toàn cầu mất 1,5%/năm

14 Tháng Chín 2020 6:20:00 SA

Việc học sinh. sinh viên bị gián đoạn thời gian đi học tại trường do đại dịch Covid-19 có thể khiến tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm trung bình 1,5%/năm trong phần còn lại của thế kỷ này, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cảnh báo.

dong cua truong hoc co the khien tang truong toan cau mat 15 gdpnam

Với trường hợp của Mỹ, OECD cho biết mức tổn thất tổng sản phẩm quốc nội (GDP) dự kiến sẽ tương đương với tổng thiệt hại kinh tế 15,3 nghìn tỷ USD.

Dự đoán này giả định rằng các học sinh. sinh viên Mỹ bị mất kỹ năng do Covid-19 tương đương một phần mười độ lệch chuẩn.

Báo cáo của OECD, xuất bản hôm thứ Ba tuần này và trích dẫn dữ liệu của các bên liên quan, ước tính mức độ mất mát của học sinh trong một phần ba năm học không đến trường sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu về lâu dài như thế nào.

Thời gian vắng mặt trong lớp học do Covid-19 được cho là sẽ dẫn đến việc học sinh và sinh viên mất kỹ năng, và điều này sẽ tác động tiêu cực đến năng suất. Kết quả là, tổng chi phí cho việc không học tại trường có thể lên tới 69% GDP, tính theo giá trị ở thời điểm hiện tại, của quốc gia điển hình, OECD cho biết.

Để chắc chắn hơn, dự đoán này giả định rằng chỉ có nhóm sinh viên hiện tại bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa hoạt động giảng dạy tại trường, còn các sinh viên khóa sau sẽ tiếp tục đi học bình thường.

OECD cho biết thiệt hại đối với tăng trưởng kinh tế có thể “cao hơn một cách tương ứng” nếu các trường học chậm trở lại “với quy mô hoạt động trước đây”.

Trong nhiều tháng, phần lớn học sinh và sinh viên trên khắp thế giới sẽ học tại nhà, với nhiều trường học chỉ mở cửa cho con em của những người lao động chủ chốt. Tuy nhiên, lo ngại gia tăng khi giai đoạn học tại nhà này có thể làm trầm trọng thêm những khoảng cách học tập do ảnh hưởng bởi đại dịch.

OECD cho biết trong khi các nhà giáo dục đã nỗ lực phối hợp để duy trì việc học trong giai đoạn học tại nhà này, học sinh và sinh viên phải dựa nhiều hơn vào các nguồn lực của chính mình để học từ xa. Trong khi đó, giáo viên đã phải điều chỉnh phương pháp của họ để giáo dục học sinh theo những cách mà họ có thể chưa được đào tạo.

Một gợi ý trong báo cáo để hạn chế những thiệt hại trong giáo dục, trong trường hợp không có vắc-xin được cung cấp rộng rãi, là tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng cho việc học trực tuyến.

Ngoài đại dịch, OECD cho rằng “có những lợi ích rõ ràng đối với học sinh, sinh viên việc khi có thể mở rộng cơ hội học tập bên ngoài cổng trường, bằng cách có thể học bằng nhiều phương pháp học từ xa”.

 

 

 

 

 

 

 

M.Hồng/TBNH

https://thoibaonganhang.vn/dong-cua-truong-hoc-co-the-khien-tang-truong-toan-cau-mat-15nam-106247.html

  • Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luân