Hotline: 0941068156
Quảng cáo
Tin Nóng
  • Khuyến khích doanh nghiệp sử dụng nhãn xanh sinh thái

    Khuyến khích doanh nghiệp sử dụng nhãn xanh sinh thái

    Chương trình Nhãn xanh Việt Nam được hình thành với mục tiêu tăng cường sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường thông qua khuyến khích các mẫu hình sản xuất và tiêu dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường được Nhà nước đánh giá, chứng nhận. Song trên thực tế hiện nay, cộng đồng đặc biệt là doanh nghiệp vẫn chưa “mặn mà” với việc sử dụng các sản phẩm có dán nhãn xanh sinh thái. Để hiểu rõ hơn về chương trình này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thu Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách và Pháp chế - Văn phòng nhãn xanh Việt Nam thuộc Tổng cục Môi trường.

  • Giải pháp công nghệ và tài chính trong nuôi trồng, chế biến tôm

    Giải pháp công nghệ và tài chính trong nuôi trồng, chế biến tôm

    Hội thảo nằm trong khuôn khổ dự án SX tôm và phát triển chuỗi giá trị bền vững và công bằng ở Việt Nam (SusV), do EU tài trợ theo chương trình SWITCH Asia - thời hạn kéo dài 4 năm (2016 - 2019)...

  • Những mô hình nông nghiệp công nghệ cao hấp dẫn ở Bình Thuận

    Những mô hình nông nghiệp công nghệ cao hấp dẫn ở Bình Thuận

    Nhiều mô hình nông nghiệp công nghệ cao ở Bình Thuận như trồng thanh long leo giàn, trồng dưa lưới trong nhà màng không chỉ cho thấy sự nổi bật về tính hiện đại mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Mô hình giảm bớt mồ hôi cho nông dân

    Mô hình giảm bớt mồ hôi cho nông dân

    Làm sao để vơi đi những giọt mồ hôi cho người nông dân lúc nắng lửa ngoài đồng? Làm sao để người nông dân không còn muốn bỏ hoang ruộng đất vì hiệu quả kinh tế thấp?

  • Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam

    Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam

    Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 9/6 tới đây, Cục sẽ phối hợp với Dự án Hỗ trợ Chính sách thương mại và Đầu tư châu Âu (EU - MUTRAP) giới thiệu các kết quả nghiên cứu của Chương trình và đề xuất phương án xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam.

  • Lựa chọn hướng đi phù hợp cho ngành chăn nuôi bò sữa thời gian tới

    Lựa chọn hướng đi phù hợp cho ngành chăn nuôi bò sữa thời gian tới

    Ngày 2/6 tại Hà Nội, Hiệp hội chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam (HHCNGSLVN) kết hợp với Ban tổ chức Triển lãm ngành sữa đã tổ chức hội thảo “Ứng dụng các Biện pháp kỹ thuật tiên tiến, các công nghệ cao trong chăn nôi bò sữa”.

  • Công nghệ tưới nước Israel về vùng đất khô hạn nhất miền Trung

    Công nghệ tưới nước Israel về vùng đất khô hạn nhất miền Trung

    Gần đây, một số mô hình trồng trọt công nghệ cao đã được nông dân Quảng Trị áp dụng, mang lại hiệu quả cao. Từ đó, người dân ngày càng mạnh dạn để đầu tư, phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại.

  • Nghề nuôi biển phải chuyển mạnh sang quy mô lớn, công nghiệp

    Nghề nuôi biển phải chuyển mạnh sang quy mô lớn, công nghiệp

    Ông Lucas Manomaitis, GĐ Kỹ thuật nuôi khu vực Đông Nam Á thuộc USSEC, cho hay, nuôi ven bờ đang ngày càng chịu áp lực bởi ô nhiễm môi trường...

  • Giới thiệu giống điều mới và mô hình tưới tiết kiệm

    Giới thiệu giống điều mới và mô hình tưới tiết kiệm

    Giống điều DDH 102-293 có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, nhất là các sâu loại bệnh thán thư, bọ xít muỗi...

  • Nuôi bò hợp tác, mang lại lợi nhuận cao

    Nuôi bò hợp tác, mang lại lợi nhuận cao

    Nằm giữa “thung lũng” hươu sao nhưng 7 hộ dân ở thôn Bảo Thượng, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) không phát triển đối tượng nuôi này mà hình thành tổ hợp tác để chăn nuôi bò.

  • Tạo thuận lợi nhất để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp

    Tạo thuận lợi nhất để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp

    Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại cuộc họp về Dự thảo Nghị định chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

  • Cung cấp thông tin doanh nghiệp XK thủy sản sang Arập Xêut

    Cung cấp thông tin doanh nghiệp XK thủy sản sang Arập Xêut

    Bộ Công thương vừa có công văn gửi Tổng cục Thủy sản và Hiệp hội Chế biến và XK thủy sản Việt Nam về việc tạo thuận lợi cho XK thủy sản sang Arập Xêut.

  • Gian nan xây dựng thương hiệu Việt

    Gian nan xây dựng thương hiệu Việt

    Doanh nghiệp (DN) Việt Nam không ngừng phát triển và lớn mạnh về số lượng. Tuy nhiên, một nghịch lý đáng buồn là lượng DN rất đông nhưng chất còn hạn chế. Kết quả, sản phẩm xây dựng được thương hiệu chỉ đếm trên đầu ngón tay.

  • Bepvuson chuyên cung cấp Máy rửa bát Bosch nhập khẩu chính hãng từ Đức

    Bepvuson chuyên cung cấp Máy rửa bát Bosch nhập khẩu chính hãng từ Đức

    Máy rửa bát gia đình nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu hàng đầu châu Âu với ưu điểm rửa bát siêu sạch, diệt khuẩn, độ bền cao, tiết kiệm điện nước là lựa chọn số 1 cho gian bếp của bạn. Đến ngay với Bếp Vũ Sơn để mua được sản phẩm máy rửa chén chính hãng với giá tốt nhất.

  • Công nhân kỹ thuật bỏ nghề, mở doanh nghiệp làm cơm cháy

    Công nhân kỹ thuật bỏ nghề, mở doanh nghiệp làm cơm cháy

    Từ chỗ chỉ hiểu sơ qua về cách làm cơm cháy, anh Hảo tự mày mò và hoàn thiện quy trình chế biến đạt chuẩn để cho ra lò những mẻ cơm cháy giòn rụm, tăng năng suất thay vì cách chế biến theo phương pháp truyền thống.

  • Đã đến thời doanh nghiệp tìm đến nông dân giỏi

    Đã đến thời doanh nghiệp tìm đến nông dân giỏi

    “Nông dân Việt Nam (ND) rất giỏi, thế nhưng cơ hội để họ phát triển sản phẩm thành thương hiệu, nâng quy mô thành doanh nghiệp còn ít. Chính vì vậy, rất cần tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ - triển lãm lần này để người ND giới thiệu sản phẩm nông sản sạch đến với người tiêu dùng, kết nối, hợp tác với doanh nghiệp...”.